Cách thức hoạt động của Schema Pro tạo dữ liệu cấu trúc tối ưu cho Google

Schema Pro là gì?

Schema Pro là một đoạn code html hoặc code javascript dùng để đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc gắn. Schema tối ưu cấu trúc Google, thêm dữ liệu cấu trúc google cho website của bạn, schema pro có thể tạo rất nhiều chức năng hấp dẫn. 



Nó ở dạng một đoạn mã code được đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và gắn vào các trang web giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Yandex, Bing hiểu rõ hơn về trang web của bạn, dễ dàng nhận biết, phân loại và trả về kết quả nhanh chóng, chính xác hơn cho người dùng. Nếu không có Schema thì một website sẽ chỉ bao gồm các thông tin không có ngữ cảnh. Schema có sức ảnh hưởng rất lớn tới website cũng như các công cụ tìm kiếm. 

Việc áp dụng dữ liệu có cấu trúc Schema cho trang web, các trang của bạn sẽ có được một thứ hạng nổi bật trên top kết quả tìm kiếm, tăng tỷ lệ nhấp chuột. 
Khi thêm Schema vào một trang bất kỳ, nó tạo ra loạt mô tả tương ứng cho trang web này ở mỗi kết quả từ công cụ tìm kiếm. Mô tả này có phần đầu tư, cao cấp, phong phú hơn so với mô tả điển hình thông thường, bao gồm các hình ảnh, chi tiết bổ sung, hộp tìm kiếm chờ đợi và một số tính năng đặc biệt khác.


Có nên sử dụng Schema không?

Schema giúp website của bạn trở nên thu hút và cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn.
Schema giúp hiển thị các website có thông tin liên quan đến địa điểm, ngày diễn ra sự kiện…, từ đó, làm tăng tỷ lệ truy cập website.
Giúp bài viết bạn dễ lên top đầu một cách nhanh chóng.
Vì thế Schema là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.


Schema bao gồm những chức năng riêng biệt
  • Đối với Website: Khi sử dụng schema đúng cách thì trang của bạn sẽ có được một thứ hạng nổi bật trên top kết quả tìm kiếm, dễ dàng phân loại, thu thập nội dung website của mình. Hơn nữa, schema sẽ góp phần thúc đẩy quá trình Ranking bộ từ khóa của bạn dễ dàng hơn.
  • Đối với công cụ tìm kiếm: Mục đích lớn nhất của 4 công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Yandex, Bing là cùng hợp tác và phát triển schema giúp người dùng hiểu hơn, phân loại chủ đề và hỗ trợ xếp hạng nội dung của hàng tỷ website hiện nay.
  • Hiển thị kết quả nổi bật: Sẽ vô cùng hài lòng nếu trong các kết quả tìm kiếm, website bạn được hiển thị nổi bật hơn những đối thủ còn lại nhờ vào : Hình ảnh, hỏi đáp thắc mắc, đánh giá sao, sự kiện, sản phẩm, âm nhạc… từ đó khả năng nhấp chuột vào kết quả (CTR) sẽ rất cao.
          Thông tin hữu ích tham khảo FlatsomeFlatsome theme bán hàng hot số 1 cho WordPress
 

Schema có vai trò quan trọng như thế nào đối với một trang Web

♦Giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về trang website của bạn

Hiện nay trên thế giới có khoảng 1.94 tỷ website đang hoạt động và con số này không ngừng tăng. Mỗi ngày có không biết bao nhiêu dữ liệu mới được xuất bản và các công cụ tìm kiếm phải đi thu thập, lưu trữ dữ liệu đó. Một kho dữ liệu khổng lồ như vậy, để thu thập là điều không hề dễ dàng và không phải Google đều hiểu tất cả các ngôn ngữ đó.

Chính vì thế Schema giúp các công cụ tìm kiếm đó hoạt động dễ dàng hơn khi ta lên cấu trúc, sắp xếp kĩ lưỡng để dẫn dắt công cụ tìm kiếm thu thập chính xác tất cả các nội dung mà website của bạn tạo ra. Điều này cực kỳ có lợi đối với nhiệm vụ nâng cao thứ hạng website cho người xây dựng.
 

♦Giúp tăng lượng người truy cập

Yếu tố thích ở Schema là giúp tăng số người nhấp vào trang web của bạn một cách cực kỳ nhanh chóng. Một trang web có lượng người truy cập càng nhiều chứng tỏ trang web đó đang rất thành công.


Tỷ lệ nhấp chuột của người dùng tăng cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc công cụ tìm kiếm đó có đánh giá cao chất lượng trang web của bạn, nhờ sự kết hợp giữa các yếu tố từ ưu tiên hiển thị, trang web của bạn cũng trở nên có uy tín hơn rất nhiều. 

Nhờ vào các lợi ích trên, người làm Seo nên cân nhắc tới việc ứng dụng Schema vào trong hoạt động Seo web của mình. Chắc chắn, Schema sẽ không làm các bạn thất vọng.
 

♦Giúp trang web nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm

Bất cứ một trang web nào cũng muốn được nhiều người dùng hơn. Muốn làm được điều đó thì trang web phải nằm ở top đầu trên công cụ tìm kiếm. Nhờ Schema sẽ giúp mọi người làm điều đó tốt hơn, nhanh chóng hơn. 


Những loại Schema phổ biến nhất hiện nay

1. Cấu trúc Schema Organization(tổ chức)

Cài đặt Schema Organization vào trang web sẽ giúp cho thương hiệu có tính phổ biến hơn. Nhờ đó, tính năng Knowledge Graph của Google cũng được nâng cao. Đó là lý do vì sao mà tên thưowng hiệu lại hiển thị nổi bật. 

2. Cấu trúc Breadcrumbs Markup 

Cấu trúc Schema Breadcrumbs hỗ trợ người dùng hiển thị rich snippet bằng cách đánh dấu đường dẫn trên trang web. Đây là một trong những loại Schema rất phổ biến, hữu ích đối với người làm SEO.

3. Cấu trúc Schema hiển thị sơ đồ website

Với Schema hiển thị sơ đồ website chúng ta được phép nhìn thấy tính năng hộp tìm kiếm Sitelink đối với Serp cho truy vấn liên quan tới thương hiệu của công ty. Nhờ thế mà sự hiển thị của trang web cũng ấn tượng, tối ưu hơn.

4. Cấu trúc Schema hiển thị sơ đồ điều hướng

Muốn đưa liên kết đến website một cách tự nhiên nhất thì việc hiểu rõ cấu trúc website rất cần thiết. Loại cấu trúc Schema hiển thị sơ đồ điều hường giúp người sử dụng nắm được một cách tổng thể nhất về cấu trúc của trang web. Đồng thời, nó cũng tác động đến tính tự nhiên trong liên kết một cách tích cực nhất.

5. Schema dành cho website thương mại điện tử

Nếu muốn làm cho thông tin sản phẩm của một sàn thương mại điện tử xuất hiện trực tiếp trên Serp thì chúng ta có thể kế hợp Schema giá và sản phẩm. Tại đó, bao gồm các thông tin chính xác nhất về trạng thái, giá thành. Chú ý rằng việc người dùng đánh dấu ưu đãi là điều kiện bắt buộc để giá sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Nếu đã có đầy đủ những kiến thức cần thiết về Schema, chúng ta sẽ hình dung ra cách ứng dụng từng loại Schema sao cho đạt được kết quả cao như mong muốn.

Tùy thuộc vào mục đích xây dựng website, chúng ta có lựa chọn loại Schema tốt nhất cho mình. Từ đó sẽ mang lại hiệu quả và tất nhiên rằng sẽ thu được lợi nhuận cao khi các bạn đầu tư chăm chút cho sản phẩm của mình.

►Schema Pro tạo dữ liệu cấu trúc tối ưu cho Google có tại Chợ WorsPress

           
Mua ngay Schema Pro giá chỉ 120k - Schema Pro có key update tự động cho bạn, khi mua schema pro sẽ nhận được quà tặng là plugin yoast seo luôn nhé! Schema Pro Key trọn đời, key schema kích hoạt được nhiều site.
Mua key schema pro giá rẻ tại Chợ wordpress là rẻ nhất nhé các bro.
heartLink mua: tại đây


Tổng kết

<3 Hy vọng với bài viết trên từ Chợ WordPress sẽ giúp nhiều bạn hiểu rõ Schema là gì? Giúp dự án SEO của mình sẽ phát triển tốt hơn.
Các bạn hãy đăng kí là thành viên của Chợ WordPress để tham khảo những theme hấp dẫn có key tự động, cập nhật trọn đời. Nhớ ủng hộ mình, mình sẽ hướng dẫn tận tình nhé các bạn!

Link Chợ: https://chowordpress.com

Nếu bài viết hữu ích, hãy chia sẻ ngay đến mọi người nhé. Chúc các bạn thành công!

Video Hướng dẫn Thiết Kế Website WordPress

Chợ WordPress chuyên bán Theme, Plugin cho WordPress uy tín số 1, mình sẽ làm thêm video nhiều hơn để hướng dẫn ae về tất cả mọi thứ liên quan đến WordPress, hy vọng a e ủng hộ mình, mình sẽ hỗ trợ nhiệt tình ạ, Cảm ơn a e.

Hướng Dẫn Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp Chuẩn SEO A-Z với Flatsome
Hướng dẫn thiết kế Website WordPress Chuẩn SEO với Elementor Pro

back top