Các plugin hỗ trợ cho việc thiết kế một website hoàn chỉnh

Thiết kế Website trên nền tảng WordPress đang chiếm tỷ lệ “áp đảo” so với các nền tảng khác. Nhờ khả năng hỗ trợ tối ưu web chuẩn SEO bạn có thể tùy ý chỉnh sửa website của mình tùy phong cách cũng như mục tiêu nhắm đến.

Các plugin này rất đa dạng và phong phú nhiều tính năng khác nhau. Nhằm phục vụ mục đích tạo lập web một cách dễ dàng, bạn có thể nâng cấp các plugin này để trải nghiệm thêm nhiều công năng hấp dẫn hơn.

Dưới đây là tổng hợp danh sách 9 plugin WordPress tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để hỗ trợ cho việc thiết kế website của mình.


#Rank Math Pro Business hoặc Yoast SEO Premium



Đầu tiên, ta cùng tìm hiểu tính năng của Rank Math Pro Business.

Rank Math Pro Business là 1 plugin SEO nằm trong Top những plugin SEO đang được ưa chuộng nhất hiện nay với lượt cài đặt cao ngất. Công cụ này chủ yếu tập trung vào SEO Onpage và xử lý hầu hết các kỹ thuật SEO trên trang cơ bản và nâng cao.
Với khoảng 800.000 lượt cài đặt và 15.000.000 lượt tải xuống trên toàn cầu. Nhiều tính năng hỗ trợ SEO miễn phí, Rank Math SEO hứa hẹn sẽ là một đối thủ xứng tầm với Yoast SEO.
Rank Math Pro cung cấp cho các nhà quản trị nhiều công cụ để phân tích keyword, chèn từ khóa, phân bổ từ khóa trong nội dung, kiểm tra số lượng từ khóa đang lọt top công cụ tìm kiếm Google, thứ hạng của blog,….
Rank Math Pro với những tính năng hấp dẫn được mọi người ưa chuộng phải kể đến như:

  • Hiệu suất nhanh - Rank Math liên tục cải thiện hiệu suất của plugin để tăng hiệu quả làm việc cho người dùng và đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng của bạn.
  • ​​​​Trình hướng dẫn cài đặt và cấu hình từng bước giúp thiết lập SEO cho WordPress một cách hoàn hảo.
  • Giao diện người dùng sạch, đơn giản nhưng mạnh mẽ làm nổi bật thông tin quan trọng về bài đăng của bạn cùng với chính bài đăng. Sử dụng thông tin này, bạn có thể cải thiện SEO cho bài đăng của mình ngay lập tức.
  • Bảng điều khiển hiện đại - Nhờ vào yếu tố trực quan của bảng điều khiển, bạn sẽ tránh được những rắc rối trong quá trình thao tác.

Bản free đầy đủ tính năng để bạn có thể SEO web của bạn Xem bản Rank Math Free
Link mua sản phẩm (có phí): Rank Math Pro Business


Tiếp đến là tính năng của Yoast SEO



Yoast SEO TOP 1 Plugin SEO cho WordPress hot nhất hiện nay. Hỗ trợ là plugin được tất cả mọi người ưa chuộng bởi Team Yoast phát triển Plugin này hỗ trợ SEO rất tốt, đầy đủ tính năng.
Yoast SEO có giao diện đơn giản, dễ làm quen và sử dụng với người mới. Plugin này thường xuyên được cập nhật nhằm khắc phục những lỗ hỗng về bảo mật và tính năng. Điều này không phải plugin nào cũng được quan tâm và chú trọng như vậy.
Bạn đang xây dựng trang blog cá nhân hay là chuyên viên SEO quản lý website cho khách hàng thì Yoast SEO là công cụ hiệu quả giúp tối ưu hóa website đúng chuẩn SEO
Yoast SEO gần như là một trong những plugin cơ bản nhất góp mặt trong hầu hết tất cả các website wordpress hiện nay.

 Các tính năng của Yoast SEO Premium

  • Tối ưu SEO OnPage trên từng trang con.
  • Tối ưu hóa từ khóa từ khóa và từ liên quan, đồng nghĩa.
  • Tương thích với mạng xã hội như google, facebook…
  • Kiểm tra thông tin của file robots.txt,sitemap, htaccess, liên kết cố định.
  • Tránh trùng nội dung bằng cách cấu hình URL chuẩn.
Link mua sản phẩm: Yoast SEO premium TOP 1 Plugin SEO


#WooCommerce plugin dành cho các website bán hàng


WooCommerce là một plugin mã nguồn mở trên WordPress hỗ trợ thiết kế website thương mại điện tử hay website bán hàng. Chức năng của nó là biến website trở thành một trang thương mại điện tử một cách nhanh chóng, hiệu quả. WooCommerce có các chức năng mà một web bán hàng cần có như: giỏ hàng hóa, số lượng hàng hóa, thanh toán, khuyến mãi, đăng ký khách hàng,…
Woocommerce hiện có đến hơn 13 triệu người dùng và khoảng 37% shop bán hàng trực tuyến đều hoạt động dựa trên nó.
Đặc biệt WooCommerce hoàn toàn miễn phí!

Những ưu điểm của WooCommerce
  • Cài đặt và sử dụng rất đơn giản, dễ dàng. Bạn không phải là kỹ thuật viên chuyên nghiệp cũng có thể thực hiện được.
  • Cung cấp thư viện template WordPress phong phú, giúp quá trình xây dựng trang chủ shop online nhanh chóng chỉ với vài thao tác.
  • Các tính năng mới được các nhà phát triển thường xuyên cập nhật và hỗ trợ.
  • Cho phép người dùng tùy ý cấu hình với một lượng lớn các tính năng hoặc extensions được tích hợp.
  • Tính bảo mật cao giúp bảo vệ dữ liệu, ngăn chặn mọi sự xâm nhập của các mã độc.

#Contact Form 7

Contact Form 7 là một trong những công cụ cho phép người dùng xây dựng khung liên hệ trên website phổ biến nhất và lâu đời nhất cho mã nguồn WordPress.

Contact form 7 giúp người dùng quản lý nhiều form gửi mail miễn phí khác nhau. Plugin hỗ trợ nhận thông tin khách hàng trên website WordPress rất tốt. Khi sử dụng plugin này, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh nội dung và hình thức của email theo nhu cầu của cá nhân. Thông thường, tính năng này thường có ở một vài trang web. Khi truy cập vào bất cứ một website nào bạn cũng sẽ thấy một mục thông tin của mình ở đó như email hoặc số điện thoại… Đây chính là những chức năng mà Contact form 7 đã làm cho trang web của bạn.

Plugin này còn được hỗ trợ các chức năng khác như: jax-powered submitting, bộ lọc spam akismet của wordpress

Contact form 7 là một plugin miễn phí, tiện lợi và gửi form hiệu quả nhất. Khi sử dụng plugin này, người dùng có thể tối ư được việc thực hiện email marketing. Hiện nay, plugin Contact Form 7 đang đứng dầu về số lượt tải và active. Số domain đã active đạt hơn 1 triệu lượt sử dụng.
Có rất nhiều form contact, nhưng riêng Plugin Contact Form 7 luôn được ưu tiên sử dụng do tính tiện dụng, nhẹ và gửi form hiệu quả.


#Fixed TOC

Fixed TOC là plugin tạo mục lục cho wordpress rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Hoạt động tuyệt vời với các phiên bản mới nhất của WordPress. Mặc định wordpress không có mục lục khó để khách hàng nắm bắt nội dung chính nên plugin mục lục wordpress hỗ trợ rất tốt cho vấn đề này. Tạo mục lục wordpress đã dễ dàng hơn rất nhiều, bạn chỉ cần cài plugin tạo mục lục sẽ tự động hiện mục lục cho bài viết wordpress mà không tốn nhiều thời gian. Nó hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm nội dụng mà bạn muốn một cách nhanh nhất và tiết kiệm thời gian.

Fixed TOC – Plugin tạo mục lục cho WordPress hỗ trợ shortcode để bạn có thể đặt mục lục vào bất cứ chỗ nào trong bài viết. Rất đơn giản bạn chỉ cần chèn shortcode [Toc] vào vị trí mà bạn mong muốn là được, bảng mục lục sẽ hiển thị tại chỗ đó.
Fixed TOC hỗ trợ tùy biến riêng cho từng bài viết với đầy đủ chức năng. Tại phần soạn thảo bài viết, bạn kéo xuống dưới sẽ thấy mục Fixed TOC. Bạn có thể tùy chỉnh: tắt, bật mục lục, vị trí, nội dung mục lục, hiệu ứng…

Đây là một plugin hỗ trợ tạo mục lục WordPress trả phí được người dùng đánh giá rất cao. Đáp ứng với mọi loại thiết bị và được tự động chuyển đổi thành mục lục nổi trên thiết bị di động. Được thiết kế đặc biệt cho các blogger chuyên nghiệp với các tính năng mạnh mẽ của nó. Thậm chí bạn có thể sử dụng nó mà không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào, chỉ bằng cách kéo và thả cũng giống như Wikipedia và nó cũng hỗ trợ cuộn mượt mà. 
Fixed TOC có các bản dịch cho các ngôn ngữ khác nhau để bạn dễ dàng tiếp cận khi lần đầu sử dụng. Nó đi kèm với hơn 50 hiệu ứng tuyệt vời mỗi trang, các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau và nhiều tính năng khác.

Link mua sản phẩm: Fixed TOC - table of contents for WordPress(wp) plugin


#WP Rocket hoặc Swift Performance

WP Rocket và Swift Performance tính năng đều vượt trội và được nhiều sử dụng như nhau. Sau đây ta cùng tìm hiểu cả 2 plugin này nhé.


WP Rocket là một trong những plugin tạo cache cho WordPress tốt nhất hiện nay. Các chuyên gia WordPress công nhận rằng, hiện tại nó chính là caching tool mạnh nhất. Bên cạnh đó, WP Rocket có nhiều option và tính năng tối ưu hóa tự động. Hiện nay, WP Rocket được nhiều WordPress user sử dụng, bao gồm cả các chuyên gia lẫn người mới.

Plugin WP Rocket caching đảm bảo các trang web sẽ tải nhanh hơn, điều này thực sự cần thiết thiết để cải thiện được thứ hạng SEO và tăng quá trình chuyển đổi.

Các tính năng và lợi ích của WP Rocket

  • Static cache cho máy tính để bàn và thiết bị di động chính là phiên bản static HTML
  • Browser caching (trên Apache, nếu có trên server): lưu trữ một số loại file nhất định trên local computer của khách truy cập
  • Hỗ trợ Cross-Origin cho web font 
  • WooCommerce Refresh Cart Fragments Cache
  • Sự kết hợp của các script inline và bên thứ ba
  • Phát hiện và hỗ trợ các plugin, theme, và các môi trường hosting khác nhau của bên thứ ba
Link mua sản phẩm: WP Rocket WordPress - plugin tăng tốc website nhanh nhất

Swift Performance  một plugin hỗ trợ tăng tốc website WordPress lên nhiều lần nhờ vào cơ chế tối ưu toàn diện website. Nó hỗ trợ tạo bộ nhớ đệm của các trang, tối ưu hình ảnh và tối ưu tải các tài nguyên CSS và JavaScript.
Swift Performance plugin không chỉ là một caching plugin đơn giản mà nó có nhiều tính năng tuyệt vời để cải thiện hiệu suất tốc độ trang web của bạn. Đó là một plugin tối ưu tốc độ còn khá mới trên thị trường, nhưng rất hứa hẹn sẽ là top selling trong các plugin tối ưu về tốc độ.

Ưu điểm
  • Nhiều tính năng tăng tốc mạnh mẽ
  • Công nghệ tiên tiến
  • Tự động cài đặt cấu hình
  • Không giới hạn tối ưu hình ảnh
  • Khả năng tương thích cao với các plugin khác

Plugin gọn nhẹ nhưng đầy đủ các chức năng cấu hình giúp tối ưu tốc độ tải trang cho WordPress từ trong ra ngoài như:

  • Tạo cache tự động cho mọi trang trên website
  • Tối ưu database bằng việc giảm dung lượng, xóa rác
  • Tối ưu CSS, Javascript (nén, giảm dung lượng, gộp file..) giúp load nhanh
  • Tối ưu hình ảnh tự động (nén ảnh, convert sang .webp, tải lazyload,…)
  • Tắt các thành phần không cần thiết trên WordPress
  • Cài đặt dạng Setup Wizard thuận tiện
  • Dashboard quản lý chuyên nghiệp
  • Cá nhân hóa plugin 
Link mua sản phẩm: Swift Performance (Có Key) plugin cache tăng tốc tốt nhất hiện nay

#Schema Pro


Schema Pro là chủ đề Word Press tạo sao tối ưu cấu trúc Google. Thêm dữ liệu cấu trúc google cho website của bạn .Schema Pro với đầy đủ bộ công cụ để người dung thỏa thích tạo dữ liệu cấu trúc và có thêm nhiều sự lựa chọn. Nó có Key update tự động cho bạn. Khi sử dụng Schema đúng cách bạn sẽ cảm thấy rất dễ dàng và đáp ứng được mong muốn mà bạn đưa ra đó.Ngoài ra, Schema Pro Key trọn đời, key schema kích hoạt được nhiều site. 
Nó ở dạng một đoạn mã code được đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và gắn vào các trang web giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Yandex, Bing hiểu rõ hơn về trang web của bạn, dễ dàng nhận biết, phân loại và trả về kết quả nhanh chóng, chính xác hơn cho người dùng. Nếu không có Schema thì một website sẽ chỉ bao gồm các thông tin không có ngữ cảnh. Schema có sức ảnh hưởng rất lớn tới website cũng như các công cụ tìm kiếm. 

Việc áp dụng dữ liệu có cấu trúc Schema Pro cho trang web, các trang của bạn sẽ có được một thứ hạng nổi bật trên top kết quả tìm kiếm, tăng tỷ lệ nhấp chuột. 
Khi thêm Schema vào một trang bất kỳ, nó tạo ra loạt mô tả tương ứng cho trang web này ở mỗi kết quả từ công cụ tìm kiếm. Mô tả này có phần đầu tư, cao cấp, phong phú hơn so với mô tả điển hình thông thường, bao gồm các hình ảnh, chi tiết bổ sung, hộp tìm kiếm chờ đợi và một số tính năng đặc biệt khác.

Link mua sản phẩm: Schema Pro tạo dữ liệu cấu trúc tối ưu cho Google


#WPML plugin dịch đa ngôn ngữ (nếu các bạn muốn làm web từ 2 ngôn ngữ trở lên)

WPML là một plugin giúp bạn tạo ra trang web đa ngôn ngữ dành cho nền tảng WordPress. Với WPML, bạn có thể viết và dịch nội dung trang web của mình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

WPML giúp bạn tiết kiệm đến 90% thời gian để dịch bài viết, nội dung của mình sang một ngôn ngữ khác.
Có hơn 40 ngôn ngữ thông dụng nhất hiện nay được WPML plugin hỗ trợ. Đây cũng là loại plugin tương thích với các phiên bản WordPress mới nhất.
Ngoài ra ,WPML cho phép cả 2 tùy chọn:
 • dịch tự động 
 • dịch thủ công
Hiện nay, WPML là một trong những plugin đa ngôn ngữ được đánh giá tốt nhất hiện nay.

Có thể thấy rằng WPML là plugin tốt nhất, trở thành sự lựa chọn cho các công ty, các cá nhân. Rất nhiều website thương mại quốc tế đang sử dụng plugin này
Những ưu điểm lớn nhất khi sử dụng Plugin trong WordPress có thể kể đến như:

  • Tạo sự thuận tiện và dễ dàng cho những người không chuyên sâu về lập trình website, bạn có thể tùy chỉnh website của mình mà không cần động đến một dòng code nào.
  • Cung cấp các thao tác đa năng dành cho website. Từ các chỉnh sửa nhỏ nhất cho đến các thay đổi lớn cho trang web của bạn. 
  • Tiết kiệm tối đa thời gian: Thay vì phải ngồi lập trình và viết ra những dòng code rối rắm, bạn chỉ cần một cú click cài Plugin vào là xong
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng cực tốt với 9 ngôn ngữ khác nhau trong 19 mỗi ngày và 6 ngày mỗi tuần.
Link sản phẩm: WPML plugin dịch ngôn ngữ số 1 hiện nay


#Tổng kết

Như vậy trên đây là những plugin hỗ trợ cho việc thiết kế một website hot hiện nay mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hãy lựa chọn những plugin phù hợp nhất nhằm xây dựng một trang web độc đáo, tăng thêm lưu lượng truy cập và tương tác cho website của mình. Hãy liên hệ Chợ WordPress để được tư vấn xem plugin nào phù hợp với website của mình nhé. Chúc bạn thành công.
---Chợ WordPress - uy tín - chất lượng - luôn mang lại sự hài lòng đến khách hàng---








 

Video Hướng dẫn Thiết Kế Website WordPress

Chợ WordPress chuyên bán Theme, Plugin cho WordPress uy tín số 1, mình sẽ làm thêm video nhiều hơn để hướng dẫn ae về tất cả mọi thứ liên quan đến WordPress, hy vọng a e ủng hộ mình, mình sẽ hỗ trợ nhiệt tình ạ, Cảm ơn a e.

Hướng Dẫn Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp Chuẩn SEO A-Z với Flatsome
Hướng dẫn thiết kế Website WordPress Chuẩn SEO với Elementor Pro

back top