Các Plugin Cần Thiết Với Một Website Bán Hàng

Chào các bạn, hôm nay tôi sẽ giới thiệu 8 plugin cần có cho một website bán hàng chuyên nghiệp, dễ sử dụng. Các plugin này thêm các tính năng mới vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn và giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Dưới đây là 8 plugin bao gồm miễn phí và có phí, các bạn hãy tìm hiểu xem plugin nào phù hợp nhất với mình nhé.



1. Woocommerce (miễn phí)

WooCommerce là một plugin mã nguồn mở trên WordPress hỗ trợ thiết kế website thương mại điện tử hay website bán hàng. Chức năng của nó là biến website trở thành một trang thương mại điện tử một cách nhanh chóng, hiệu quả. WooCommerce có các chức năng mà một web bán hàng cần có như: giỏ hàng hóa, số lượng hàng hóa, thanh toán, khuyến mãi, đăng ký khách hàng,…
Woocommerce hiện có đến hơn 13 triệu người dùng và khoảng 37% shop bán hàng trực tuyến đều hoạt động dựa trên nó.

Đặc biệt WooCommerce hoàn toàn miễn phí!

Những ưu điểm của WooCommerce

  • Cài đặt và sử dụng rất đơn giản, dễ dàng. Bạn không phải là kỹ thuật viên chuyên nghiệp cũng có thể thực hiện được.
  • Cung cấp thư viện template WordPress phong phú, giúp quá trình xây dựng trang chủ shop online nhanh chóng chỉ với vài thao tác.
  • Các tính năng mới được các nhà phát triển thường xuyên cập nhật và hỗ trợ.
  • Cho phép người dùng tùy ý cấu hình với một lượng lớn các tính năng hoặc extensions được tích hợp.
  • Tính bảo mật cao giúp bảo vệ dữ liệu, ngăn chặn mọi sự xâm nhập của các mã độc.
2. Contact Form 7 (miễn phí)

Contact Form 7 là một trong những công cụ cho phép người dùng xây dựng khung liên hệ trên website phổ biến nhất và lâu đời nhất cho mã nguồn WordPress. Hiện nay, plugin Contact Form 7 đang đứng dầu về số lượt tải và active. Số domain đã active đạt hơn 1 triệu lượt sử dụng.

Contact form 7 giúp người dùng quản lý nhiều form gửi mail miễn phí khác nhau. Plugin hỗ trợ nhận thông tin khách hàng trên website WordPress rất tốt. Khi sử dụng plugin này, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh nội dung và hình thức của email theo nhu cầu của cá nhân. Thông thường, tính năng này thường có ở một vài trang web. Khi truy cập vào bất cứ một website nào bạn cũng sẽ thấy một mục thông tin của mình ở đó như email hoặc số điện thoại… Đây chính là những chức năng mà Contact form 7 đã làm cho trang web của bạn.
Plugin này còn được hỗ trợ các chức năng khác như: jax-powered submitting, bộ lọc spam akismet của wordpress

Contact form 7 là một plugin miễn phí, tiện lợi và gửi form hiệu quả nhất. Khi sử dụng plugin này, người dùng có thể tối ư được việc thực hiện email marketing.

3. Advanced Editor Tools (miễn phí)


Advanced Editor Tools là plugin cho phép bạn thêm, xóa và sắp xếp các chức năng hiển thị trên thanh công cụ soạn thảo văn bản của website. Công cụ này cho phép bạn toàn quyền quyết định nên sử dụng chức năng nào, kích thước, văn bản, màu nền, font chữ đến xem ảnh chụp màn hình,…
Tính năng chính:

  • Thêm, bớt, sửa và sắp xếp các nút hiển thị trên thanh công cụ
  • Định cấu hình phông chữ, văn bản, màu nền, bảng…
  • Kết hợp cả hai trình soạn thảo văn bản 
  • Hỗ trợ các khối văn bản cổ điển mặc định 
  • Tìm và thay thế trong khối văn bản cổ điển 
  • Hỗ trợ tạo và chỉnh sửa trong khối văn bản cổ điển 

4. WP Rocket (có phí)

WP Rocket là một trong những plugin tạo cache cho WordPress tốt nhất hiện nay. Các chuyên gia WordPress công nhận rằng, hiện tại nó chính là caching tool mạnh nhất. Bên cạnh đó, WP Rocket có nhiều option và tính năng tối ưu hóa tự động. Hiện nay, WP Rocket được nhiều WordPress user sử dụng, bao gồm cả các chuyên gia lẫn người mới.
Plugin WP Rocket caching đảm bảo các trang web sẽ tải nhanh hơn, điều này thực sự cần thiết thiết để cải thiện được thứ hạng SEO và tăng quá trình chuyển đổi.
Các tính năng và lợi ích của WP Rocket

  • Static cache cho máy tính để bàn và thiết bị di động chính là phiên bản static HTML
  • Browser caching (trên Apache, nếu có trên server): lưu trữ một số loại file nhất định trên local computer của khách truy cập
  • Hỗ trợ Cross-Origin cho web font
  • WooCommerce Refresh Cart Fragments Cache
  • Sự kết hợp của các script inline và bên thứ ba
  • Phát hiện và hỗ trợ các plugin, theme, và các môi trường hosting khác nhau của bên thứ ba

Link mua sản phẩm: WP Rocket WordPress - plugin tăng tốc website nhanh nhất

5. WooSidebars (miễn phí)

Khi sử dụng widget trong WooCommerce, có thể bạn sẽ cần phân các widget hiển thị ra từng trang khác nhau. Chẳng hạn như nếu bạn chỉ có một sidebar duy nhất để hiển thị cột bên trái nhưng bạn muốn ở trang hiển thị sản phẩm sẽ có widget riêng, trang danh mục sản phẩm sẽ có widget riêng. Mặc dù bạn có thể sử dụng các hàm điều kiện cho widget nhưng cách đó không ổn nếu như bạn dùng nhiều widget vì bạn sẽ nhét tất cả vào sidebar, vừa rối lại khó quản lý.

WooSidebars là bản miễn phí, nó có thể giúp bạn tạo ra sidebar và thay thế nó cho các sidebar có sẵn trong theme và thiết lập trang hiển thị cho nó chi tiết nhất có thể.

6. Yoast SEO (miễn phí)



Yoast SEO – plugin miễn phí và gần như không thể thiếu đối với website nào trên nền tảng WordPress, bởi SEO là thật sự cần thiết đối với bất kỳ ai.Yoast SEO miễn phí chứa mọi thứ bạn cần để quản lý SEO của mình và plugin Yoast SEO Premium và các tiện ích mở rộng của nó mở khóa nhiều công cụ và chức năng hơn nữa.

Phiên bản nâng cấp (có phí) của Yoast SEO miễn phí là Yoast SEO Premium một trong những plugin cần thiết cho wordpress. Yoast SEO Premium  bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao đã bị giới hạn ở bản Free. Plugin này thường xuyên được cập nhật nhằm khắc phục những lỗ hỗng về bảo mật và tính năng. Điều này không phải plugin nào cũng được quan tâm và chú trọng như vậy


Link mua sản phẩm (trả phí): Yoast SEO premium TOP 1 Plugin SEO


7. Fixed TOC (có phí)

Fixed TOC là plugin tạo mục lục cho wordpress rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Hoạt động tuyệt vời với các phiên bản mới nhất của WordPress. Mặc định wordpress không có mục lục khó để khách hàng nắm bắt nội dung chính nên plugin mục lục wordpress hỗ trợ rất tốt cho vấn đề này. Tạo mục lục wordpress đã dễ dàng hơn rất nhiều, bạn chỉ cần cài plugin tạo mục lục sẽ tự động hiện mục lục cho bài viết wordpress mà không tốn nhiều thời gian. Nó hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm nội dụng mà bạn muốn một cách nhanh nhất và tiết kiệm thời gian.
Fixed TOC hỗ trợ tùy biến riêng cho từng bài viết với đầy đủ chức năng. Tại phần soạn thảo bài viết, bạn kéo xuống dưới sẽ thấy mục Fixed TOC. Bạn có thể tùy chỉnh: tắt, bật mục lục, vị trí, nội dung mục lục, hiệu ứng…

Đây là một plugin hỗ trợ tạo mục lục WordPress trả phí được người dùng đánh giá rất cao. Đáp ứng với mọi loại thiết bị và được tự động chuyển đổi thành mục lục nổi trên thiết bị di động. Được thiết kế đặc biệt cho các blogger chuyên nghiệp với các tính năng mạnh mẽ của nó. Thậm chí bạn có thể sử dụng nó mà không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào, chỉ bằng cách kéo và thả cũng giống như Wikipedia và nó cũng hỗ trợ cuộn mượt mà. 
Fixed TOC có các bản dịch cho các ngôn ngữ khác nhau để bạn dễ dàng tiếp cận khi lần đầu sử dụng. Nó đi kèm với hơn 50 hiệu ứng tuyệt vời mỗi trang, các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau và nhiều tính năng khác.

Link mua sản phẩm: Fixed TOC - table of contents for WordPress(wp) plugin


8. WP SMTP (miễn phí)


WP SMTP là một trong những plugin phổ biến nhất trên thị trường. Hơn 2 triệu trang web sử dụng WP Mail SMTP để gửi email của họ một cách đáng tin cậy.
Gmail, Hotmail hay Yahoo đều cho phép bạn sử dụng các thông số SMTP của họ để thiết lập máy chủ gửi mail đi và bạn sẽ được phép gửi tối đa là 500 email mỗi ngày. Tất nhiên khi bạn dùng các SMTP của các nhà cung cấp này thì email không bao giờ bị rơi vào mục spam, và hoàn toàn miễn phí.
Mục tiêu của chúng tôi là làm cho khả năng gửi email dễ dàng và đáng tin cậy. Chúng tôi muốn đảm bảo email của bạn đến được hộp thư đến.
WP Mail SMTP sửa khả năng gửi email của bạn bằng cách định cấu hình lại WordPress để sử dụng nhà cung cấp SMTP thích hợp khi gửi email.


Tổng kết

Như vậy trên đây là những plugin cần thiết cho một website bán hàng mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hãy lựa chọn những plugin phù hợp nhất nhằm xây dựng một trang web độc đáo, chuyên nghiệp và tăng thêm lưu lượng truy cập cho website của mình. Hãy liên hệ Chợ WordPress để được tư vấn xem plugin nào phù hợp với website của mình nhé. 
Các bạn hãy đăng kí là thành viên của
Chợ WordPress để mua plugin - theme giá rẻ, uy tín nhé.

Video Hướng dẫn Thiết Kế Website WordPress

Chợ WordPress chuyên bán Theme, Plugin cho WordPress uy tín số 1, mình sẽ làm thêm video nhiều hơn để hướng dẫn ae về tất cả mọi thứ liên quan đến WordPress, hy vọng a e ủng hộ mình, mình sẽ hỗ trợ nhiệt tình ạ, Cảm ơn a e.

Hướng Dẫn Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp Chuẩn SEO A-Z với Flatsome
Hướng dẫn thiết kế Website WordPress Chuẩn SEO với Elementor Pro

back top